Total Pageviews

Thursday, January 24, 2019

Thank you - Gracias - Salamat

Minamahal - Querid@s - Dear Friends and Family,


Gracias por las visualizaciones de la entrada sobre la tragedia del asesinato de Versace cometido por Cunanan.
Maraming salamat sa lahat na bumisita at nagbasá ng sinulat tungkol sa trahediya ng pagpatay ni Versace, gawa ni Cunanan.
Thank you for all the views of the entry on the tragedy of Cunanan's killing of Versace.

Me gustaría traducir la entrada al castellano y al tagalo pero de momento no tengo la posibilidad.
Gusto ko sanang isalin ang aking pagmumuni-muni sa wikang Espanyol at Tagalog ngunit sa itong momento, wala akong panahon upang gawin ito.
I'd like to translate the entry into Spanish and Tagalog but at the moment I don't have the time to do so.

¡Paciencia!  ...en chileno:  ¡agüayte!
Pasiyensiya na lang!
Gimme some time, be patient with me.

Esta dimensión lo enlentece todo.  Todo demora demasiado para lograr.
Itong dimensiyon ay masyadong mahina, ang lahat na sana'y gusto nating gawin ay masyadong matagal. Consumidor ng panahon.
This dimension is so slow, everything takes so long to accomplish.

Ahora he vuelto a mi estudio de El Progreso de Filipinas de Gregorio Sanciangco Goson.
Pinagaaral kong muli ang libro ni Gregorio Sancianco Goson.  Ang Progreso ng Filipinas.
I've resumed studying GSG's El Progreso de Filipinas.

Fascinante.
Makagayuma.  Kahali-halina.
I am in thrall.

Demoraré 100 años en tiempo sicológico para hacerles llegar las visiones del pasado que los ancestros me brindan y revelan.
Ito ay magdadala sa akin ng isang daang taong sikolohikal upang dalhin sa iyo ang pangitain ng nakaraan na hinahandog at pinapakita sa akin ang ating mga ninuno.
It will take me 100 psychological years to bring you the visions of the past that our ancestors are offering and showing me.

¡Paciencia, mis amores!
Pasiyensia, aking pamilyang sinisinta!
Be patient, wait for me, my beloved.

Que soy circo pobre. Todo lo debo hacer yo. No tengo ayuda, patrocinio.
Ako'y circong pulubi.  Ang lahat ay dapat gawin ko.  Wala akong tulong, tangkilik.
I am a poor circus.  I have to do everything myself.  I have no help, no sponsor.

Pero soy feliz de servir al futuro.
Ngunit ako'y masaya sapagkat ako'y sumisilbi sa kinabukasan.
But I'm happy because I'm serving the future.

Por mientras, vean esto.
Hanggang sa susunod, tingnan ninyo ito.
In the meantime, watch this.

Es muy bueno.
Masyadong magaling at mabuti.
It's very good.




Why Do They Fear the Yellow Vest Movement? with Roman Light

NARITO:

https://sarahwestall.com/fear-yellow-vest-movement-roman-light/






No comments: